image banner
Admin
Chung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khỏe cộng đồng, vì tương lai nòi giống nòi
Lượt xem: 319
Bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) là một nhóm bệnh huyết sắc tố gây thiếu máu, tan máu di truyền. Mỗi thể bệnh là do bất thường tổng hợp một loại chuỗi globin; Có hai thể bệnh chính là alpha thalassemia và beta thalassemia; ngoài ra có các thể phối hợp khác như thalassemia và bệnh huyết sắc tố.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho người dân trên địa bàn huyện về nguy cơ của việc kết hôn cận huyết thống với bệnh Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) cũng như tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung Ương Đảng lần thứ XII về công tác dân số trong tình hình mới. Trung tâm y tế huyện Bù Gia Mập ban hành Kế hoạch số 53/KH-TTYT ngày 27/4/2023 về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia Thế giới 8/5/2023.

anh tin bai

Nguồn: internet

Với chủ đề "Chung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khỏe cộng đồng, vì tương lai nòi giống”. Các hoạt động chủ yếu được diễn ra trên địa bàn toàn huyện như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, họp nhóm, tư vấn tại hộ gia đình, viết tin bài tuyên truyền trên sóng phát thanh của đài truyền thanh huyện,… Qua đó, gúp người dân hiểu sâu hơn về bệnh tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh.

Tải về